ปัญหาที่ผู้สอนทุกระดับชั้นพบในทุกวันนี้เกิดจากตัวแปรต่าง ๆ ทั้งที่ควบคุมได้และควบคุมไม่ได้ อาทิเช่นตัวแปรที่เกิดจากการบริหารจัดการ การใช้สื่อการเรียนการสอน จัดการเรียนการสอน ฯลฯ หลายปัญหามีทางแก้ไขได้ในเวลาไม่นาน บางปัญหาต้องใช้เวลา บางปัญหาต้องใช้ทักษะ
การจัดการเรียนการสอนเป็นภารกิจหลักของครูผู้สอนที่จะต้องใช้ความรู้ เจตคติ ทักษะเข้ามาประกอบกันเพื่อให้ภารกิจบรรลุวัตถุประสงค์ การควบคุมชั้นเรียนให้กระบวนการเรียนการสอนดำเนินไปได้อย่างมีประสิทธิภาพเพื่อให้นักเรียนสามารถเกิดการเรียนรู้จำเป็นต้องมีวิธีการตรึงความสนใจของนักเรียนให้อยู่กับกิจรรมการเรียนการสอนได้นานที่สุด
วิธีการตรึงความสนใจของนักเรียนมีหลากหลายวิธีการ ซึ่งเป็นทักษะส่วนบุคคลที่จะนำมาใช้
ท่านมีวิธีการตรึงความสนใจของนักเรียนอย่างไรกันบ้าง ขอความกรุณาแชร์วิธีการที่แยบยลให้ผู้อ่านท่านอื่น ๆ ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกันนะครับ
การจัดการเรียนการสอนเป็นภารกิจหลักของครูผู้สอนที่จะต้องใช้ความรู้ เจตคติ ทักษะเข้ามาประกอบกันเพื่อให้ภารกิจบรรลุวัตถุประสงค์ การควบคุมชั้นเรียนให้กระบวนการเรียนการสอนดำเนินไปได้อย่างมีประสิทธิภาพเพื่อให้นักเรียนสามารถเกิดการเรียนรู้จำเป็นต้องมีวิธีการตรึงความสนใจของนักเรียนให้อยู่กับกิจรรมการเรียนการสอนได้นานที่สุด
วิธีการตรึงความสนใจของนักเรียนมีหลากหลายวิธีการ ซึ่งเป็นทักษะส่วนบุคคลที่จะนำมาใช้
ท่านมีวิธีการตรึงความสนใจของนักเรียนอย่างไรกันบ้าง ขอความกรุณาแชร์วิธีการที่แยบยลให้ผู้อ่านท่านอื่น ๆ ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกันนะครับ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น